TW HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

TW HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

go top

Ở nhà mùa dịch, HSSV đóng góp hàng nghìn ý tưởng bảo vệ nguồn nước

Được triển khai từ năm 2015 tại Việt Nam, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được Tập đoàn Suntory tổ chức nhằm tuyên truyền bảo vệ tài nguyên nước cho học sinh tiểu học.

-----------------------------------------

 

“Mizuiku - Em yêu nước sạch” là một trong những sáng kiến được Suntory PepsiCo triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004, nhằm giúp các em học sinh tiểu học đảm bảo an toàn vệ sinh nước và góp phần duy trì tài nguyên nước cho thế hệ mai sau.

Năm 2015, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ngoài Nhật Bản được lựa chọn để triển khai chương trình này. “Mizuiku - Em yêu nước sạch” được Tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với đối tác tại địa phương triển khai thông qua việc đổi mới và điều chỉnh dựa nền tảng ý tưởng nguyên mẫu tại Nhật Bản, cộng thêm nhiều sáng kiến mới phù hợp điều kiện môi trường thực tiễn.

 

 

2021 đánh dấu cột mốc 7 năm hành trình Mizuiku có mặt tại Việt Nam, từng bước được nâng cao chất lượng, mở rộng cả về quy mô và tổ chức. Trong năm chịu nhiều ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, hai cuộc thi “Nước là một món quà” và “Cùng Mizuiku xây dựng sân chơi tái chế” vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng. Không còn giới hạn ở học sinh, cuộc thi còn được mở rộng ra nhóm đối tượng sinh viên các cấp cả trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh nước sạch có khả năng cạn kiệt, việc giáo dục thế hệ trẻ biết cách bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này là rất quan trọng. Ý thức về tầm quan trọng của nước và nuôi dưỡng thói quen tiết kiệm nước hàng ngày được xem là giải pháp bền vững để tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường.

Cuộc thi thiết kế ấn phẩm truyền thông “Nước là một món quà”, dành cho sinh viên Việt Nam đang sinh sống và học tập ở trong lẫn ngoài nước, không nằm ngoài mục đích này.