TW HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

TW HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

HỘI ĐỒNG ĐỘI TRUNG ƯƠNG

go top

SPVB ĐỒNG HÀNH VỚI PRO VIỆT NAM XÂY DỰNG VĂN HÓA TÁI CHẾ BAO BÌ

Ngày 25 và 26-6 đã diễn ra “Sự kiện tổng kết một năm hoạt động và kế hoạch hoạt động 2020 - 2021” của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tại Hội An – Quảng Nam. Dàn sao Việt đình đám: Hoa hậu Hương Giang, Nguyên Khang, Trúc Diễm, Cao Xuân Tài, Châu Bùi, Trọng Hiếu, Hari Won, Tuấn Trần… cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp từ PRO Việt Nam. Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam

Các nghệ sĩ Việt đồng hành cùng 13 thành viên PRO Việt Nam lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa tái chế bao bì

 

Thay đổi nhận thức cộng đồng về rác thải từ bao bì

Tham gia sự kiện, MC Nguyên Khang chia sẻ, Liên Minh PRO Việt Nam là sáng kiến hay và quan trọng để các công ty cùng chung sức giúp Việt Nam cải thiện môi trường hiện tại. Anh ấn tượng với nhiều chiến dịch do liên minh phát động, giúp mọi người hiểu hơn về cách phân loại, tái chế rác. Đây đều là hoạt động tưởng chừng đã phổ biến, tuy nhiên trước đó lại thiếu những chương trình đủ hay, đủ lớn dẫn đến hiệu quả chưa tốt.

MC Nguyên Khang ủng hộ loạt hoạt động rèn luyện ý thức tái chế bao bì, phân loại rác, bảo vệ môi trường của PRO Việt Nam.

Cùng tham gia sự kiện, Hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ cảm nghĩ: "Tôi đồng ý với quan điểm của Nguyên Khang. Bản thân tôi cũng ấn tượng với chương trình 'Dọn sạch bãi biển' từ Bắc vào Nam của Suntory PepsiCo Việt Nam, giúp thu được đến 8,5 tấn rác thải". Chương trình đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn bạn trẻ, cùng nhau góp công, góp sức, trả lại bờ biển xanh. Hoạt động tuy cực nhưng ai nấy đều cảm thấy hạnh phúc, ý nghĩa.

Hoa hậu Hương Giang ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của Suntory PepsiCo Việt Nam.

 

Thay đổi hành vi tái chế rác

Là một trong các đại sứ lan tỏa thông điệp của PRO Việt Nam, Cao Xuân Tài đã chia sẻ cách giúp mọi người làm quen với các hoạt động tái chế. Anh cho biết cách đơn giản nhất là tham gia các hoạt động, chiến dịch dọn rác, dọn biển, phân loại rác tại cộng đồng và nơi làm việc như những gì các công ty trong Liên minh PRO đang phát động. 

Cùng sự hưởng ứng của nhiều sao Việt, sự kiện còn điểm lại nhiều hoạt động chung tay vì môi trường mà các thành viên liên minh thực hiện trong những năm qua.

Là một trong những công ty nước giải khát hàng đầu, Suntory PepsiCo Việt Nam  nỗ lực trong các hoạt động tái chế bao bì, góp phần giúp môi trường Việt Nam phát triển bền vững. Sau một năm gia nhập, công ty ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh và cải tiến quy trình sản xuất thân thiện với môi trường.

Tính từ năm 2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có nhiều cải tiến giảm nhựa trong sản xuất, tiết kiệm 3.500 tấn nhựa. Sáng kiến bỏ màng co ở nắp chai Aquafina cũng giúp tiết kiệm đến 140 tấn nhựa mỗi năm.

 

Tái chế bao bì và thúc đẩy văn hóa tái chế 

Suntory PepsiCo cũng thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm xây dựng văn hóa tái chế bao bì trong nội bộ công ty và thế hệ trẻ. Công ty đã phối hợp với Hội đồng đội Trung ương tổ chức "Ngày hội tái chế - Hiệp sỹ Mizu bảo vệ môi trường" trong khuôn khổ chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch". Mục đích là giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái sử dụng, tái chế, góp phần bảo vệ môi trường.

Hoạt động được thực hiện tại 15 trường tiểu học với sự tham gia của khoảng 6.500 học sinh. Bắt đầu từ năm 2020, các em sẽ được tham gia tiết học về phân loại rác thải. Các khu truyền thông và thùng phân loại rác thải sẽ được thiết lập để học sinh phân loại rác đúng nơi quy định.

Ngoài ra, công ty đã triển khai chiến dịch "Sự hồi sinh của rác", kêu gọi toàn thể nhân viên công ty thực hiện phân loại rác thải tại nơi làm việc, tái chế giúp bảo vệ môi trường.

Ông Jahanzeb Qayum Khan - Trưởng ban truyền thông của PRO, Tổng Giám đốc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Bà Nguyễn Phương Hà -Tổng Giám đốc Annam Group chia sẻ báo cáo tổng kết một năm hoạt động và truyền thông nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của PRO Việt Nam

Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) gồm 13 thành viên là các công ty FDI và Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu. Các thành viên có cùng mong muốn vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp; thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.

Liên minh cổ động quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm theo cách dễ tiếp cận và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce - giảm thiểu, Reuse - tái sử dụng, Recycle - Tái chế). Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của PRO Việt Nam. Đồng thành cùng PRO Việt Nam, các công ty trong Liên Minh và các nghệ sĩ Việt, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp – “Văn hóa tái chế bao bì” nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.

 

Thông báo

Bạn có chắc chắn muốn thoát ra không?

Thông báo

Bạn có đồng ý với các điều khoản trên và tiến hành tải tài liệu?

Đồng ý Không
Bạn chưa có tài khoản?

Đăng Ký

Vui lòng đăng ký tài khoản theo biểu mẫu bên dưới

Các ô có dấu* cần điền đầy đủ thông tin

Đăng Ký Nội Dung
Bạn đã có tài khoản
Vui lòng Đăng Nhập
Bạn đã có tài khoản

Đăng Nhập

Vui lòng đăng nhập tài khoản của bạn

Các ô có dấu * cần điền đầy đủ thông tin

Quên mật khẩu
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng Đăng Ký
Quên mật khẩu

Bạn quên mật khẩu, vui lòng nhập mail để lấy lại mật khẩu

Thông báo

Đăng ký thành công

Đồng ý
Xác nhận quyền truy cập thống kê

Đăng Nhập

Vui lòng nhập mật khẩu

Đặt Lại Mật Khẩu

Đặt Lại Mật Khẩu